หน้าเว็บ

วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2563

เรียนวิชาพยาบาล หรือการเรียนวิชาเนื้อหาความรู้ใหม่ๆควรทำอย่างไรดี

๑. ต้องเข้าชั้นเรียนทุกครั้ง show up every time และจัดลำดับความสำคัญวิชาไหนสำคัญสูงสุด และถ้าคุณมีลูก การมาเรียนตรงเวลาทุกครั้งนั้น อาจเป็นไปไม่ได้ ดังนั้น หากคุณรู้ว่าจะมาสายหรือไม่สามารถเข้าชั้นเรียนได้ โปรดติดต่ออาจารย์ล่วงหน้า หรือถ้าไม่สามารถติดต่ออาจารย์ได้ คุณก็ต้องติดต่อเพื่อนสนิท 

๒. นั่งใกล้ด้านหน้า Sit near the front ถ้าคุณเป็นคนขี้อาย การนั่งข้างหน้าในตอนแรกอาจทำให้คุณรู้สึกอึดอัด แต่ก็เป็นวิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งในการใส่ใจในสิ่งที่อาจารย์สอน คุณสามารถได้ยินชัดขี้น และมองเห็นชัดเจน

๓. Attentiveness ความเอาใจใส่ สุภาพ และมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นในชั้นเรียน

๔. Ask questions การถามคำถาม ถ้าคุณไม่เข้าใจอะไรบางอย่าง หรือหากคุณนั่งอยู่แถวหน้าอยู่แล้ว แล้วคุณมองสบตากับอาจารย์ผู้สอน แล้วคุณมีอาการแสดงออกด้วยอาการคิ้วผูกโบว์  ผู้สอนก็อาจจะรู้อยู่แล้วล่ะว่า คุณไม่เข้าใจอะไรบางอย่าง  หากไม่เหมาะสมที่จะขัดจังหวะในการถามให้คุณจดคำถามของคุณไว้อย่างรวดเร็วเพื่อที่คุณจะได้ไม่ลืมและถามในภายหลัง แต่ถ้าคุณลืมที่จะถาม ก็ให้ appointment ถามหลังเวลาเรียน 
อย่ากลัวที่จะถามคำถาม เพราะว่าโอกาสที่นักเรียนที่นั่งข้างๆ คุณก็อาจจะไม่เข้าใจเหมือนกัน

๕. Self discipline มีวินัยในตนเอง  ที่สำคัญคือวินัยในการบริหารเวลา การให้เวลาในการอ่าน และทำการบ้าน ต้องให้เวลาอย่างมาก เพราะไม่ใ่ช่ภาษาของเราดังนั้นการอ่านจะต้องใช้ทั้งการแปลและความเข้าใจ อาจจะต้องซื้อดิกชั่นเนอรี่ที่เป็นสำหรับวิชาพยาบาล และการเขียนก็เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง  

๖. Intellectual Curiosity มีสติปัญญาและมีความกระตือรือล้นที่จะอยากรู้อยากเห็น อยากเรียนรู้ให้เข้าใจ  ไม่อยากสับสน เพราะถ้าคุณรู้สึกเข้าใจในเนื้อหา ก็จะช่วยให้คุณมีพลังที่จะไปต่อ💃

๗. Active Approach โดยพื้นฐานการเข้าใจเนื้อหาเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น แต่วัตถุประสงค์หลักคือการต้องพยายามทำความเข้าใจว่าให้ถ่องแท้ โดยมีconcept ว่า How thing work and " WHY" จะไม่ใช่แค่เฉพาะการจำเป็นคำ คำ หรือจำสั้นๆเเพื่อนำไปสอบ แต่นักเรียนจะต้องเข้าใจใน whole process 

๘. Make Practice tests ฝึกหัดการตั้งคำถามเอง ซึ่งอาจจะช่วยๆกันคิด กับเพื่อนๆในกลุ่ม study group โดยอาจจะแบ่งความรับผิดชอบว่าใครรับผิดชอบบทไหน ส่วนไหน เรื่องไหน แล้วอีเมล์ส่งตามวันเวลาที่กำหนด

๙. Assignments การบ้านหรืองานที่ได้รับมอบหมาย ก็ต้องทำให้เรียบร้อย ดูดี และสะท้อนให้เห็นถึงความเอาใจใส่และความภาคภูมิใจในงานของตนเอง 

Have a nice study! 😍

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น